Hỏi đáp về mổ cậnTin tức

Bắn laser mắt là gì? Tất tần tật về mổ mắt cận

Mổ cận (laser mắt) không còn quá xa lạ. Tuy nhiên liệu bạn đã hiểu đúng và đủ về phẫu thuật tật khúc xạ? 

Mổ cận là gì?

Mổ cận, thực tế là phẫu thuật tật khúc xạ, hay còn được gọi là bắn laser mắt có cơ chế sử dụng tia laser để thay đổi độ cong của giác mạc nhằm triệt tiêu độ khúc xạ của người bệnh. Việc này giúp đưa đôi mắt về trạng thái chính thị, có thể nhìn rõ mọi khoảng cách mà không cần đến sự hỗ trợ của kính gọng hay kính áp tròng.

Laser là tên viết tắt của cụm từ “Light amplification by stimulated emission of radiation” – khuếch đại ánh sáng bằng phát xạ kích thích. Việc sử dụng tia Laser trong y tế, đặc biệt là điều trị bệnh lý nhãn khoa là một bước phát triển vượt bậc của công nghệ y khoa. Khác với các tia X, tia Gamma, tia Laser không bị ion hóa nên không gây nguy hại cho sức khỏe. Đây là loại tia sáng mang năng lượng cao, khi tác động vào cơ thể sẽ có tác động tức thời mà không gây di chứng. Ánh sáng laser có đặc điểm đơn sắc, kết hợp, định hướng (di chuyển theo một hướng), và có tác động mạnh. Tùy theo bước sóng phát ra ta có các loại laser khác nhau như laser YAG (bước sóng 1.064nm), laser 532 (532nm), laser Argon (488 hoặc 514,5 nm), laser excimer (193nm).

bắn laser mắt

Việc ứng dụng tia Laser đã mang đến nhiều lợi ích to lớn trong công nghệ Y khoa, đặc biệt là trong điều trị Nhãn khoa 

Các phương pháp mổ cận

SMILE pro

Có thể nói, SMILE pro là phương pháp phẫu thuật tật khúc xạ hiện đại nhất bây giờ. SMILE pro kế thừa những điểm ưu việt của ReLEx SMILE và có thêm nhiều cải tiến đột phá mới. Tốc độ laser chỉ 8s/mắt, với hệ thống tự định tâm mắt và cân bằng giúp cho ca mổ diễn ra nhanh chóng, an toàn và đạt kết quả tốt hơn.

SMILE/CLEAR

SMILE/CLEAR là bước đột phá trong công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ: Không dùng dao, không tạo vạt giác mạc. Do đó, SMILE/CLEAR không có biến chứng về vạt giác mạc, thời gian phục hồi sau phẫu thuật nhanh. Phương pháp này sử dụng tia Laser Femtosecond siêu nhanh có tính chính xác cao để tạo ra 02 mặt phân cách, tách phần nhu mô tương ứng với độ khúc xạ cần loại bỏ và rút qua đường phẫu thuật nhỏ chỉ 2mm.

bắn laser mắt 1

ReLEx SMILE – Phương pháp phẫu thuật tật khúc xạ an toàn và hiện đại nhất hiện nay, được thực hiện trên máy Visumax của CarlZeiss

 

Femto Lasik

So với ReLEx SMILE, tuy phải tạo vạt giác mạc nhưng Femto Lasik vẫn là phương pháp phẫu thuật có độ an toàn cao nhờ việc không sử dụng dao vi phẫu. Femto Lasik kết hợp công nghệ của 02 loại Laser: Laser Femtosecond tạo vạt giác mạc và Laser Excimer điều chỉnh khúc xạ. Việc dùng Laser Femtosecond thay cho dao vi phẫu đã loại bỏ nhiều biến chứng trong khi tạo vạt giác mạc, khiến phẫu thuật này trở nên an toàn và ưu việt hơn Lasik.

 

Lasik

Lasik là phương pháp phẫu thuật điều trị khúc xạ (cận, viễn, loạn và lão thị) đã phổ biến trên Thế giới hơn 25 năm nay. Phương pháp này dùng tia Laser Excimer nhằm thay đổi độ cong của giác mạc giúp điều chỉnh tật khúc xạ. So với ReLEx SMILE và Femto Lasik, do dùng dao vi phẫu cắt vạt giác mạc nên Lasik vẫn còn một số hạn chế và có thể xảy ra biến chứng về vạt trong và sau khi phẫu thuật.

 

SmartSurfACE

SmartSurfACE là phương pháp phẫu thuật sử dụng Laser Excimer chiếu trực tiếp lên lớp biểu mô và nhu mô để tạo hình lại bề mặt giác mạc, điều chỉnh tật khúc xạ mà “không chạm” vào mắt. Phẫu thuật này sử dụng phương pháp xử lý bề mặt không xâm lấn của TransPRK kết hợp với công nghệ SmartPulse cho kết quả thị lực tốt và không có tác dụng phụ về vạt giác mạc.

 

Phakic ICL

Khác với các phương pháp phẫu thuật trên, Phakic ICL không sử dụng tia laser để khử độ cận. Một thấu kính sinh học rất nhỏ, siêu mềm mỏng, đặt theo thông số mắt của bệnh nhân được đặt cố định vào bên trong mắt thông qua một đường mổ nhỏ. Phương pháp này dành cho các bệnh nhân có độ cận cao, giác mạc mỏng hoặc mắc các bệnh lý khác không thể thực hiện mổ laser.

 

Nên lựa chọn phương pháp mổ cận thị nào?

Mỗi phương pháp đều có những người điều trị và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Phương pháp phẫu thuật cận thị tốt nhất là phương pháp phù hợp với tình hình sức khỏe đôi mắt cũng như tình trạng cận thị của bệnh nhân. Trước khi tiến hành phẫu thuật, bạn cần được bác sĩ kiểm tra, thăm khám mắt chuyên sâu. Sau đó căn cứ vào các yếu tố: độ cận, độ loạn, tình trạng và độ dày của giác mạc, điều kiện kinh tế của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất.

 

Địa chỉ bắn laser mắt uy tín tại Hà Nội

Được thành lập từ năm 2011, Bệnh viện mắt Quốc tế DND tự hào là một trong số ít các bệnh viện chuyên khoa mắt đạt tiêu chuẩn Quốc tế tại Hà Nội. Với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nhãn khoa trên 30 năm kinh nghiệm cùng việc đi tiên phong trong việc ứng dụng các các công nghệ, kỹ thuật hiện đại, Bệnh viện mắt Quốc tế DND là địa chỉ tin cậy của hàng chục nghìn khách hàng khi có nhu cầu thăm khám, phẫu thuật và điều trị các bệnh lý về mắt.

 

Sở hữu hệ thống máy phẫu thuật đồng bộ và hiện đại bậc nhất thế giới như: VISUMAX (CarlZeiss), Femto LDV thế hệ Z8, Schwind Amaris, MEL 90… Bệnh viện Mắt Quốc tế DND mang đến các kỹ thuật điều trị khúc xạ tiên tiến nhất trên thế giới như: ReLEx SMILE, Femto Lasik,… giúp bệnh nhân tìm lại đôi mắt sáng khỏe một cách an toàn, nhanh chóng, hạn chế tối đa tình trạng tái cận.

 

Bên cạnh đó khi đến với Bệnh viện Mắt Quốc tế DND, bệnh nhân còn được trải nghiệm Quy trình khám chuyên sâu tiền phẫu thuật 8 bước khoa học cũng như an tâm với hệ thống phòng phẫu thuật khép kín vô trùng đạt tiêu chuẩn Quốc tế. Sự uy tín của Bệnh viện còn thể hiện qua việc các bác sĩ luôn nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trong quá trình chăm sóc hậu phẫu. Đặc biệt, ngoài chính sách tái khám miễn phí trong vòng 2 năm cho bệnh nhân phẫu thuật tật khúc xạ, Bệnh viện còn áp dụng chính sách thăm khám miễn phí Mắt – Nha – Da Thẩm mỹ cho 5 thành viên trong gia đình.

bắn laser mắt 2

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND tự hào là một trong những địa chỉ phẫu thuật tật khúc xạ uy tín hàng đầu miền Bắc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969128128